Gặp nạn vì thói quen ‘thả rông’ vòng 1

"Một bữa em đang ở nhà học bài, chỉ mặc bộ đồ mỏng không áo lót. Đúng lúc đó thì anh hàng xóm sang mượn truyện. Lúc quay lại thì thấy anh cứ nhìn chằm chằm vào ngực", Dịu (sinh viên Cao đẳng sư phạm) kể.

Từ sự cố cách đây 2 năm, Dịu thường xuyên bị "nóng mặt" bởi cái nhìn cùng những câu buông đùa, bóng gió của anh hàng xóm. Người này còn thường xuyên viện cớ sang chơi, tiếp cận Dịu nhiều hơn khiến cô nàng từ quý mến thành "ghét cay, ghét đắng".


"Có hôm em đi học là thấy hắn đang bám theo sau, có hôm hắn lù lù từ đâu xuất hiện, vờ vồn vã. Rồi có những lần trước cả đám con trai trong xóm hắn cứ nói câu gì như 'ngực tấn công, mông phòng thủ' khiến em phải xấu hổ", cô nàng kể.

Dịu kể chuyện này với mẹ và nhận được lời khuyên nên tránh xa mặt anh bạn hàng xóm bất cứ khi nào có thể. Cô cũng phải chú ý hơn, nên mặc áo lót khi có đông người ở nhà. Lúc ra đường, ngoài "phụ kiện" này còn khoác thêm chiếc áo chống nắng nhằm tránh mọi ánh mắt để ý.

Hiểu (20 tuổi, Hải Dương) cũng từng gặp phải tình huống đỏ mặt vì thói quen không mặc áo ngực của mình. Cô kể: "Mình vốn có vòng 1 đầy đặn. Việc mặc áo ngực luôn khiến mình khó thở, tức ngực nên toàn không mặc khi ở nhà. Về quê mình vẫn giữ nguyên thói quen này. Một tối, bố mẹ gọi mình ra nhắc khéo 'Con gái lớn rồi phải ăn mặc cho tử tế, đằng sau còn có em trai đang tuổi lớn. Hơn nữa nhỡ có khách vào đột ngột thì con làm thế nào", Hiểu đỏ mặt nhớ lại chuyện cũ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sau lần bị bố nhắc khéo, cô nàng đã chịu mặc áo lót mỗi khi về quê. Dù vậy, phụ kiện này vẫn khiến Hiểu bức bối, tìm cách cởi bỏ bất cứ khi nào có cơ hội. Nếu nghỉ học cả tuần có khi cô cũng bỏ xó áo ngực chừng ấy luôn. Thói quen này cũng một phần là do trước đó cô đọc được thông tin "mặc áo ngực cả ngày hay áo chật sẽ gây ung thư vú và nhiều bệnh khác".

"Lúc đầu mình chỉ bỏ áo ngực khi đi ngủ nhưng dần dần không mặc bất cứ khi nào, trừ lúc đi học. Vào mùa hè, mặc nó vào rất bức bối, khó chịu mình nhưng mình vẫn phải cố, chứ sang mùa đông, có quần áo ấm che là mình bye bye nó luôn", Hiểu cho biết thêm.

Nhiều lần gặp nạn vì không mặc áo "chip" song Tú (20 tuổi, sinh viên luật) cũng không nghĩ mình sẽ sửa thói quen này. Cô nàng kể: "Có lần mấy chị em trong phòng chẳng mặc áo lót thì đột ngột người yêu đứa bạn đến chơi. Cả lũ không biết làm thế nào chỉ lấy tay che ngực rồi tìm cơ hội mặc áo vào. Cũng có lần, cậu hàng xóm chạy sang xin mắm muối khi áo ngực của mấy chị em đang vứt tứ tung ở góc giường. Tụi này không kịp tẩu tán nên chỉ còn cách thất lễ đuổi nó ra ngoài chốc lát".

Dù đã lấy tay, lấy gối, sách hay bất cứ thứ gì khác che ngực, song cũng có lần Tú nghe thấy đám con trai phòng bên bình luận về vòng 1 của mấy chị em phòng cô. "Đúng chẳng dại nào bằng dại nào. Giờ chỉ còn cách đóng cửa phòng 24/24 h để khi nào có khách đột ngột đến còn kịp trở tay. Lúc ra ngoài dĩ nhiên là cũng phải mặc vào để tránh sự dòm ngó", cô gái nói.

Theo một chuyên gia tư vấn tâm lý Tổng đài 1088, "Phụ nữ đang ở tuổi con gái thường có bộ ngực rất đẹp, việc mặc áo ngực hay không cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển, còn mang lại cho các bạn sự tự tin, thoải mái. Tuy vậy, nếu các bạn hớ hênh, vô ý vẫn giữ thói quen/sở thích này ở chốn đông người hay sống trong gia đình nhiều thế hệ thì nó lại gây phản cảm", chuyên gia tâm lý nói.

Chuyên gia này cũng khẳng định việc các thiếu nữ, thậm chí phụ nữ đã có gia đình không mặc áo ngực khi ra ngoài là phổ biến hiện nay. "Dù vậy nên biết giữ ý tứ, tránh tạo cơ hội cho kẻ xấu dòm ngó", chuyên gia khuyên.

Chuyên gia tư vấn sức khỏe Thảo Vân, nhánh Tư vấn Sức khỏe Thanh Tâm, tổng đài 1088, cho biết, việc mặc áo ngực nhiều thực tế không có nguy cơ gây một số bệnh như phụ nữ từng nghĩ. "Áo ngực vừa có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ, giúp bộ ngực săn chắc, căng đầy hơn. Nó cũng giúp che đi những khuyết điểm cho người có vòng 1 khiêm tốn, ngực không đều hay chảy sệ", chuyên gia sức khỏe nói.

"Đối với phụ nữ đang cho con bú nên mặc áo ngực để tránh vòng 1 chảy sệ về sau. Còn với các thiếu nữ, dù không mặc áo lót bạn cũng không cần lo bộ ngực sẽ bị biến dạng. Tuy nhiên nếu bạn đang sống trong những gia đình nhiều thế hệ, có giới tính khác thì nên chú ý để tránh sự phản cảm. Lúc này bạn có thể chọn những bộ mặc nhà với chất vải tối màu, hoa văn, tránh mặc áo bó. Nên ra ngoài cùng một chiếc áo lót, chắc chắn nó sẽ làm bạn sẽ quyến rũ hơn", chuyên gia tư vấn sức khỏe khuyên.

Không có nhận xét nào:

>> <<

Copyright © 2013 News