Lời kể gây sốc của bố nữ sinh giết hại cán bộ huyện

Ngày 10/10, cơ quan CSĐT Công An tỉnh Vĩnh Phúc Cho biết hung thủ sát hại anh Lê Hải Đăng (SN 1988, trú tại thôn Thượng, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường là Phùng Thị Thanh (SN 1996), học sinh lớp 12A1, Trung tâm giáo dục thường xuyên Vĩnh Tường, người có quan hệ yêu đương với nạn nhân.

Thủ phạm Phùng Thị Thanh.


Gia đình bàng hoàng chết lặng nhận hung tin
Chiều ngày 12/10, chúng tôi tìm gặp gia đình thủ phạm. Trong căn nhà nhỏ, mọi người trong gia đình Thanh không ai nói với ai câu nào. Tất cả đều ái ngại, thất thần, rưng rưng nước mắt vì những ngày qua họ luôn nhận được những câu hỏi của người dân địa phương và những ánh nhìn dò xét, thắc mắc thậm chí là coi thường, khinh bỉ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Thanh hiện đang ở với bố vì bố mẹ Thanh đã ly dị. Trao đổi với chúng tôi, bố Thanh – ông P.L.K hết sức bàng hoàng khi biết con là thủ phạm. “Hôm công an đến nhà, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra và nghĩ họ vào nhầm nhà nhưng khi họ nói tên con gái tôi và nói cần lấy lời khai vì nói con gái tôi liên quan đến vụ cán bộ Tài chính bị sát hại thì tôi không khỏi lạnh sống lưng. Chân tôi không đứng vững nữa. Hôm sau, con gái tôi về lấy quần áo và nói công an hỏi về việc có số điện thoại của con gái tôi trong điện thoại của cán bộ đó.
Con gái tôi nói: “Con không làm việc đó đâu, bố cứ yên tâm" làm tôi cũng thấy có phần yên lòng. Nhưng công an còn niêm phong quần áo và đồ dùng của con gái tôi khiến tôi lại lo lắng. Mọi người nói công an kết luận con gái tôi là thủ phạm, báo chí cũng đưa tin nhưng tôi không nghĩ con gái tôi lại gây nên tội ác dã man đó. Nhưng... sự thật đã là như thế rồi”, anh K rơi nước mắt nói về con gái.
Ngồi bên cạnh anh K, bà P.T.P (SN 1950, bà nội Thanh) lo lắng: “Từ lúc các đồng chí công an đến đưa cháu ra xã, lên huyện rồi lên tỉnh, đến nay gia đình chúng tôi không biết thông tin gì. Hôm đó, tôi đang ngồi ở phòng khách, cái Thanh đang dạy em học trong nhà thì rất đông công an đến nhà và bảo mời cháu ra UBND xã Vĩnh Sơn để làm việc nhưng từ hôm đó đến nay, cháu chỉ một lần về nhà lấy quần áo rồi sáng hôm sau lại đi ngay.
Tôi không dám nghĩ là cháu nó lại làm những việc như thế, nó chân yếu tay mềm lại nhỏ người thì làm sao có thể giết người được. Gia đình tôi không dạy con cháu mình những việc vi phạm pháp luật, nhưng nếu nó đã làm việc đó thật thì phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật”, bà P giọng buồn rầu cho biết thêm.
Thủ phạm là nữ sinh cá biệt
Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Đức Huy - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Thanh có học lực kém nên đúp một năm. Thanh thường xuyên đi học trễ giờ, trong giờ học không chú ý học bài mà thường xuyên lướt web và có thái độ chống đối với giáo viên. Với bạn bè, ai làm điều không ưng ý là Thanh sẵn sàng dằn mặt, tỏ thái độ. Tuy nhiên, khi biết Thanh chính là thủ phạm giết chết anh Đăng thì bạn bè ai nấy đều bất ngờ vì không nghĩ Thanh giết người không ghê tay như vậy.
Thủ phạm Phùng Thị Thanh tại cơ quan công an (áo hoa, tóc buông dài).

Một cán bộ trung tâm giáo dục thường xuyên cũng cho biết, tại trường ban giám hiệu luôn nhận được những thông báo từ giáo viên trong trường, giáo viên bộ môn về thái độ học tập và đạo đức của Thanh. Tuy nhiên, cán bộ nhà trường cũng bất ngờ khi nhận được tin học sinh trong trường mình, lại là nữ, có hành động giết người như vậy.

Có mặt tại địa bàn thôn 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, chúng tôi thấy đi đến đâu người dân cũng bàn tán về chuyện Thanh là thủ phạm trong vụ án chấn động huyện Vĩnh Tường. Nhiều người dân lắc đầu tỏ ra ái ngại khi nhắc đến Thanh. Thậm chí họ còn không muốn cho con em mình có quan hệ với Thanh dù chỉ là xã giao. Bà Lê Thị Lành – người cùng thôn cho biết Thanh không được lòng người dân tại địa phương bởi Thanh rất ăn chơi, ít chào hỏi khi gặp người lớn, nói năng cộc lốc.
Giết người không ghê tay vì ham vật chất
Vụ án cán bộ Phòng Tài chính huyện Vĩnh Tường bị sát hại bằng nhiều nhát dao gây xôn xao dư luận tỉnh Vĩnh Phúc trong những ngày qua, giờ lại càng được dư luận quan tâm hơn khi cơ quan công an đã tìm ra thủ phạm. Đó là Phùng Thị Thanh (trú tại thôn 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường) - một trong những bạn gái của nạn nhân. Cơ quan điều tra cũng thu giữ tại nhà Thanh một con dao gọt hoa quả có vỏ ngoài, là hung khí dùng để gây án. Đặc biệt, trong chiều 10/10, cơ quan cảnh sát điều tra đã đưa Phùng Thị Thanh đến nơi xảy ra sự việc để tiến hành thực nghiệm hiện trường.
Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận vào tháng 7, Thanh lên mạng xã hội Facebook và làm quen với anh Đăng. Trong quá trình nói chuyện, thấy tâm đầu ý hợp, hai người hẹn nhau tại quán nước một vài lần rồi tiếp theo hẹn nhau đến nhà nghỉ Thu Hương (thuộc khu đô thị Phúc Sơn, xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường) để tâm sự. Nhiều lần “chung chăn gối”. Đăng tâm sự dù đang làm hợp đồng tại cơ quan trên nhưng nhà rất giàu có và hứa hẹn khi Thanh học cấp 3 xong sẽ xin cho một việc làm ổn định, nhàn hạ mà lương cao, đồng thời cho cô gái nhiều tiền cộng với những món quà có giá trị. Tuy nhiên, “lời nói gió bay”, nhiều lần gặp nhau trong nhà nghỉ mà vẫn mãi không thấy Đăng thực hiện lời hứa, Thanh giận giữ và nảy sinh ý định trả thù bạn tình.
Vào ngày 5/10, Thanh nhận được cú điện thoại của Đăng rủ vào nhà nghỉ Thu Hương. Trên đường đến, nữ sinh đi xe đạp vào chợ mua con dao. Sau khi Đăng làm thủ tục thuê phòng thì Thanh lên tầng rất nhanh để tránh bị nhân viên nhà nghỉ nhớ mặt. Sau 2 lần quan hệ tại phòng nghỉ 304, cô bé chuẩn bị ra về thì Đăng níu kéo ở lại và giữa hai người nảy sinh cự cãi. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Thanh rút dao trong túi ra và trong lúc giằng co, cô gái đã đâm nhiều nhát vào người Đăng, trong đó có nhát dao đâm trúng vào cuống tim...
Nằm lịm xuống giường, do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong, lo sợ có người phát hiện, Thanh lấy chai hứng nước rồi tưới ra sàn nhà và lấy giẻ lau vết máu vương trên nền, sau đó lục túi nạn nhân lấy tiền, còn điện thoại của anh Đăng bị hung thủ tháo sim bẻ gãy, vứt vào bồn cầu... Mặc áo chống nắng, trùm bịt mặt kín mít, Thanh ra khỏi nhà nghỉ rất nhanh mà không bị nhân viên bảo vệ phát hiện.

Không có nhận xét nào:

>> <<

Copyright © 2013 News